Cách Phân Biệt Sàn Gỗ Căm Xe Lào với Những Loại Khác

Phân Biệt Sàn Gỗ Căm Xe Lào với Những Loại Khác Như Thế Nào.


Hiện nay sàn gỗ căm xe lào thuộc và loại sàn gỗ có độ bền rất cao, là một trong những loại sàn gỗ có tuổi thọ lâu đời nhất được làm từ gỗ căm xe Lào loại gỗ nổi tiếng với cứng và chắc được trồng ở các vùng núi cao của Lào nơi không có nhiều nước nên sàn gỗ căm xe lào rất tốt do vậy mà sàn gỗ căm xe Lào hiện nay đang được khác hàng lựa chọn hàng đầu. Chí vì vậy mà sàn gỗ căm xe lào của có rất nhiều hàng nhái, kém chất lượng và không phải là sàn gỗ căm xe Lào.


Vậy làm sao để phân biệt được Sàn Gỗ Căm Xe Lào với những loại khác cho khách hàng dễ nhận biết để không bị mua nhầm?


Sàn gỗ căm xe là loại sàn gỗ tự nhiên được sản xuất từ cay gỗ căm xe. Cay căm xe còn có tên khác là Cẩm xe, giống cây gỗ lim. Gỗ căm xe phân bố nhiều ở các nước như Lào, Campuchia, Việt Nam… Ở Việt Nam cây căm xe chủ yếu chỉ mọc ở miền trung trở vào. Căm xe là cay gỗ lớn có chiều cao trên 30m, thân tròn vỏ cây có màu nâu xám, lá kép lông chim.

Gỗ căm xe rất rắn chắc, không bị mối mọt và chịu được nắng mưa, với những đặc tính này mà gỗ căm xe trở thành vât liệu quen thuộc để chế tác các sản phẩm nội thất của gia đình Việt. Sàn gỗ căm xe chủ yếu xuất xứ từ Lào, Indonesia, Malaysia... Vậy làm sao để bạn có thể phân biệt được đâu là sàn gỗ căm xe Lào?


Phân biêt sàn gỗ căm xe tự nhiên lào, sàn gỗ căm xe Indonesia, sàn gỗ căm xe Malaysia


Sàn gỗ căm xe Lào hay còn gọi là căm xe dầu, ban đầu khi sử dụng sàn gỗ có màu vàng đậm sau đó sẽ dần chuyển thành màu đen, khi cầm thanh gỗ lên se thấy rất nặng và rắn chắc. Gỗ căm xe nặng hơn gỗ giáng hương, sờ vào hai bên cạnh sườn sẽ thấy có đọ ẩm của chất dầu, đây là đặc điển nổi bật của sàn gỗ căm xe Lào.

So với các loại sàn gỗ tới từ các nước Indonesia, Malaysia, Nam Phi… sàn gỗ căm xe Lào có những điểm khác biệt và vượt trội.

-          Về màu sắc sàn gỗ tự nhiên căm xe Lào sẽ có màu gỗ đậm hơn, tạo cho người nhìn có cảm giác gỗ căm xe lào sẽ cứng và nặng hơn gỗ tới từ các nước khác.

-          Về thớ gỗ sàn gỗ căm xe xuất xứ từ Lào có thớ gỗ nhỏ, các đường vân gỗ sắc nét và có tính thẩm mỹ cao.


-          Về trọng lượng thì sàn gỗ căm xe Lào sẽ nặng hơn, đặc hơn, và săn chắc hơn so với các dòng gỗ căm xe tới từ Indonesia hay Malaysia. Đó là vì môi trường sống của cây căm xe tại Lào khắc nghiệt hơn.
Quy cách thông dụng cho sàn gỗ căm xe: Sàn gỗ căm se thường được sử dụng với 4 loại quy cách : 15 x 90 x 450mm: 15 x 90 x 600mm; 15 x 90 x 750mmm; 15 x 90 x 900mm.

Ngoài ra còn có những đặc tính khác như độ cứng và chắc của sàn gỗ, độ đổ màu của sàn gỗ và giá của sàn gỗ cũng nói lên sàn gỗ căm xe được nhập khẩu từ đâu do vậy khi mua sàn gỗ căm xe quý khách cần phải chú ý các điểm này để không bị mua nhầm.

Ngoài ra còn rất nhiều những quy cách khác của sàn gỗ căm xe Lào để sử dụng trong những mục đích khác nhau, tùy thuộc vào diện tích hay kết cấu tròn, méo của căn phòng vì vậy bạn nên lựa chọn quy cách phù hợp nhất.

Minh Hồng Phát thi công sàn gỗ căm xe giá rẻ tphcm Chính Hãng nhập khẩu trực tiếp từ Lào về đảm bảo đúng loại gỗ, đúng tiêu chuẩn.

Liên Hệ: Liên Hệ: 0948 09 04 88