Cách vệ sinh và bảo vệ sàn gỗ căm xe Lào đúng cách

Sàn Gỗ Căm Xe Lào Tốt và Bền Nhất Hiện Nay


Sàn gỗ căm xe là cái tên sàn gỗ trang trí nội thất nhà ở đã quá quen thuộc đặc biệt là với những giá chủ thích kiến trúc nội thất cổ điển thì lựa chọn sàn gỗ căm xe là sự lựa chọn thông minh, vậy làm sao để cho sàn gỗ căm xe nhà bạn được bền và tốt theo thời gian.

Sàn gỗ căm xe Lào là loại sàn gỗ có kết cấu đặc biệt, vật liệu hoàn toàn làm từ gỗ tự nhiên 100% không trộn lẫn hóa chất hay bất cứ vật liệu nào khác. Chính vì vậy, giá thành của sàn gỗ căm xe Lào khá cao và có nhiều đặc điểm mà chúng ta cần phải lưu tâm trong quá trình sử dụng. Việc bảo quản sàn gỗ căm xe Lào không hề dễ dàng như sàn công nghiệp hay các loại sàn khác.


Dưới Đây và cách bảo quản sàn gỗ căm xe và cách sử dụng vệ sinh để sàn gỗ kéo dài tuổi thọ.


 -  Do được ghép từ những thanh gỗ tự nhiên được xẻ trực tiếp từ thân cây căm xe nên sàn gỗ mang đầy đủ đặc điểm của gỗ  tự nhiên. Sàn gỗ căm xe Lào thường thay đổi kích thước khi gặp nhiệt độ cao hoặc thấp, vì vậy khi lắp đặt sàn chúng ta nên chừa một khe hở hoảng 2cm để gỗ có thể giãn nở theo thời tiết. Nhưng điều quan trọng là làm sao để bụi bẩn và con trùng không làm ổ trong khe hở đó. Thực chất thì khe hở này không làm ảnh hưởng đến quá trình vệ sinh sàn gỗ, bởi thường sẽ có phào hoặc nẹp bịt kín, cố định sàn gỗ. Không được đặt những vật nóng hoặc có nhiệt độ cao trực tiếp xuống sàn gỗ vì có thể gây phồng rộp, cong vênh.

 - Khi kê đồ đạc lên trực tiếp về mặt sàn gỗ căm xe tự nhiên thì tốt nhất nên lót một lớp vải nỉ vừa với kích thước đồ vật đó, hoặc làm đế cao su cho những đồ vật có chân nhọn, góc cạnh. Tuyệt đối không được xô đẩy hay dịch chuyển đồ vật mà chưa có lớp lót vì như vậy sẽ làm trầy xước sàn gỗ. Khi quét sàn gỗ, chúng ta sử dụng loại chổi mềm nhưng tốt nhất là nên dùng máy hút bụi. Sau một thời gian dài sử dụng có thể phủ bóng lại bể mặt sàn gỗ để tạo độ mới.

-  Sàn gỗ căm xe là loại vật liệu tối kị nước và sàn gỗ căm xe Lào cũng vậy, khi sàn gỗ bị đọng nước chúng ta phải nhanh chóng xử lý, tránh gây hư hỏng cho gỗ. Nếu chẳng may nước tràn trên sàn gỗ căm xe, chúng ta nên lấy giẻ mềm, khô ráo thấm sạch nước đi. Đối với những vết như trà, cà phê, rượu hay mực in bạn có thể vệ sinh dễ dàng bằng một chiếc khăn nhúng vào dấm. Không nên để các loại hóa chất ngấm xuống sàn vì có thể gây ra những vết loang nổ mà không khắc phụ được..


Quy Trình Vệ Sinh Sàn Gỗ Căm Xe Lào Tự Nhiên Đúng Cách


+ Trước hết chúng ta quét sạch sàn gỗ bằng một chiếc chổi có lông mềm. Nếu sàn gỗ sử dụng lâu ngày, không quét hết được bụi bẩn, dùng máy hút bụi để loại bỏ bụi và cát trong nhà. 

+ Chọn một chiếc giẻ lau mềm, sạch, nhúng nước rồi vắt kiệt, phải đảm bảo khăn vẫn còn độ ẩm nhất định đủ để lau sàn( nếu không có thể dùng chổi lau nhà có khả năng xoay, vắt sạch được nước) Lưu ý không nên để xô nước ở trên sàn. Sau đó lau nhẹ nhàng dọc theo thớ gỗ hoặc lau theo hướng lát của gỗ. 

Nếu như sàn gỗ tự nhiên căm xe gặp các vết bẩn cứng đầu, dính đã lâu, ta dùng miếng bùi nhùi( làm bằng thép mịn chất lượng tốt) chà nhẹ lên vết bẩn, không nên mạnh tay quá vì dễ gây trầy xước sàn gỗ. Nên đánh bóng lại bề mặt chỗ có vết chà. Sử dụng sáp đánh bóng hoặc các sản phẩm chuyên dụng giúp sàn gỗ trông bóng, sáng đẹp như mới.

Với những điều chia sẻ trên của chúng tôi hi vọng bạn có thể bảo quản thật tốt sàn gỗ căm xe tự nhiên của gia đình để ngôi nhà của bạn mãi sạch sẽ và đầy sang trọng.

Minh Hồng Phát chuyên cung cấp sàn gỗ căm xe giá rẻ TpHCM với đầy đủ các loại, các xuất xứ, quy cách ván sàn theo nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Liên Hệ: Liên Hệ: 0948 09 04 88