Nguyên Nhân và cách khắc phục Sàn Gỗ Căm Xe Lào Bị Phồng Rộp

Làm Sao Khắc Phục Sàn Gỗ Căm Xe Lào Tự Nhiên Bị Phồng Bị Rộp


Sàn Gỗ Căm Xe là dòng Sàn Gỗ Tự Nhiên cao cấp có độ bền cao ở gỗ nhóm hai nên gỗ rất cứng đồng thời có giá thành hợp lý và màu sắc đẹp bắt nên được nhiều người quan tâm và sử dụng . Trong quá trình sử dụng Sàn Gỗ Căm Xe ai cũng muốn sàn gỗ ổn định chắc chắn không bị cong vênh mối mọt phồng rộp hay bất kì vấn đề liên quan nào, bởi chỉ cần một lỗi nhỏ phải bảo hành thôi cũng sẽ gây ra rất nhiều phiền phức cho gia chủ từ ảnh hưởng đến công việc cũng như đồ đạc trong nhà bị đảo lộn cho nên đây là vấn đề cần hạn chế để xảy ra.


Trong quá trình sử dụng sàn gỗ căm xe tự nhiên thường xảy ra rất nhiều vấn đề trong đó tình trạng sàn gỗ bị phồng, bị rộp hay sàn gỗ căm xe bị cong vênh do khách hàng mua phải loại sàn gỗ không đảm bảo, hoặc những cây gỗ không đủ tuổi hoặc chưa được sấy, phơi và tẩm kỹ trước khi sản xuất ra ván sàn, điều này thường xảy ra khá nhiều nếu như sử dụng sàn gỗ một thời gian, khi gặp phải những trường hợp này khách hàng cần khắc phục ngay nếu như không muốn sàn nhà mình trở nên tệ hại hơn và có thể dẫn đến nhiều tình trạng xấu hơn xảy ra.

Người tiêu dùng lo ngại Sàn Gỗ Căm Xe hay bị cong vênh trong quá trình sử dụng:


Về bản chất thì gỗ căm xe rất cứng, có tom gỗ nhỏ và là loại gỗ phát triển trong rừng nguyên sinh lâu năm nên bao giờ cốt gỗ cũng rất tốt. Hơn nữa nhờ đặc tính là có chất dầu bên trong nên tránh được hiện tượng mối mọt, chịu sự va đập cao mà không bị sứt hay nứt lẻ bề mặt. Vậy nên khi sử dụng gỗ căm xe làm nội thất hay Sàn Gỗ Căm Xe bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ bền nếu không nói là vĩnh cửu, đây cũng là những ưu điểm của Sàn Gỗ Tự Nhiên Căm Xe

Nhược điểm của Sàn Gỗ tự nhiên căm Xe là gì và nguyên nhân dẫn đến tình trạng  cong vênh.


Bất kì một sản phẩm cũng không thể hoàn hảo, ngoài những ưu điểm kể trên thì Sàn Gỗ Tự Nhiên Căm Xe cũng có nhược điểm là độ co dãn lớn hơn dòng gỗ khác nên hay xảy ra hiện tượng sàn gỗ phồng nên do sự  thay đổi của thời tiết và thường xảy ra vào mùa thời tiết nồm ẩm . Nguyên nhân là do quá trình sản xuất gỗ căm xe trải qua dây truyền và được sấy khô, độ ẩm chỉ còn 12 - 14% nên khi gặp thời tiết có độ ẩm cao gỗ hút ẩm và dãn ra nên gặp hiện tượng đó.

Độ ẩm tiêu chuẩn của sàn gỗ là điều cực kỳ quan trọng dành cho khách hàng khi đi mua sàn gỗ công nghiệp, nếu như khi mua sàn gỗ hoàn thiện mà có độ bền quá cao, hoặc quá thấp không đúng với tiêu chuẩn quy định thì trong quá trình sử dụng sàn gỗ sẽ dễ bị co ngót hoặc bị cong vênh làm cho sàn nhà thiếu ổn định, cũng có trường hợp mua phải những loại sàn gỗ căm xe được làm từ những loại cây căm xe chưa đủ tuổi.


Cách khắc phục khi mua phải sàn gỗ căm xe giá rẻ và trong quá trình sử dụng xảy ra tình trạng cong vênh, phồng rộp:


Trong  trường hợp sàn gỗ bị phồng rộp chúng ta có thể khắc phục bằng cách là tháo phào chân tường ra và cắt bớt sàn gỗ đi một đường khoảng hơn 1cm để sàn có độ thở và co dãn bình thường sau đó đóng phào lại.

Lưu ý : Khi  bắt đầu lát sàn gỗ thì nên cắt một lớp da tường âm vào trong tường khoảng 2cm đồng thời khi lát chúng ta để hở từ mép da tường khoảng 1cm như vậy sẽ có khoảng 3cm để sàn có không gian co dãn và tránh được hiện tượng Sàn Gỗ Căm Xe cong vênh hay phồng rộp.

Minh Hồng Phát chuyên cung cấp sàn gỗ căm xe giá rẻ TpHCM chính hãng chất lượng đảm bảo đúng tiêu chuẩn độ ẩm được sử dụng từ những cây gỗ căm xe đủ tuổi.

Liên Hệ: 0948 09 04 88

Tham khảo thêm: